Chuyển đến nội dung chính

MẸO DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ CỰC HAY

BÀI THUỐC DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ RẤT HAY

Cổ xưa xýa vẫn truyền miệng mẹo dùng mật ong cứu chữa bệnh trĩ cực hay mà cho tới tận hiện nay vẫn khá nhiều ngýời áp dụng điều trị bệnh trĩ. Theo đó với đặc tính sát trùng khử khuẩn cao một cách tự nhiên nên khi dùng trị bệnh trĩ sẽ giúp sát trùng khuẩn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tại chỗ, ngoài ra việc dùng mật ong đường uống còn có thể giúp trị bệnh tiêu hóa, phòng ngừa ngừa táo bón hiệu quả giúp loại bỏ bệnh trĩ hiệu quả nhất

mat ong chua benh tri

Mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ cực hay

Tác dụng của mật ong chữa bệnh trĩ

Theo đông y thì bệnh trĩ hình thành thành là do tình trạng khí huyết ứ trệ tại hậu môn lâu ngày, làm máu tích tụ tại tĩnh mạch gây hình thành nên búi trĩ. Trong giai đoạn đầu khi các búi trĩ đang còn nhỏ thì ít tác động

hýởng tới ngýời bệnh nhýng khi búi trĩ ðã sa xuống thì sẽ ảnh hýởng hýởng rất nhiều tới sức khỏe ngýời mắc phải và cần dùng tới phýõng pháp phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên việc phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ thì nguy cõ cõ tái phát bệnh vẫn rất cao vì vậy mà lời khuyên dành cho mọi ngýời đó là đối với trĩ cấp độ 1, 2 thì bạn nên áp dụng ngay các phýõng pháp dân gian chữa trị giúp trị khỏi bệnh trĩ hoàn toàn. Trong dân gian, có nhiều cách điều trị trị bệnh trĩ bằng thảo dýợc, nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm không qua phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ, nhờ đó, khi đã chữa khỏi thì bệnh sẽ không còn tái phát.

      Theo đó phương pháp trị liệu bệnh trĩ bằng mật ong là một trong những cách chữa trị trĩ đáng lưu ý, do trong mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn, giúp nhuận tràng, bôi trõn, bổ khí, giảm đau, giải độc….Ngoài ra nhờ tác dụng trị liệu trị bệnh táo bón khiến cho bệnh trĩ thuyên giảm hẳn, vì mật ong làm phân mềm không còn áp lực lên tĩnh mạch làm cho bệnh trĩ không còn xuất hiện hiện nữa.

Cách dùng mật ong trị bệnh trĩ hiệu quả

Bạn có thể dùng mật ong chữa bệnh trĩ theo các cách đơn giản như sau:

Cách 1: Dùng bôi tại chỗ 

Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất bôi vào vùng bị trĩ và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, cách này sẽ giúp bôi trơn làm ẩm vùng hậu môn giúp giảm đau, ngăn ngừa tình trạng chảy máu hậu môn cực hiệu quả. Thực hiện liên tục 2 lần 1 ngày đều đặn đó nhé.

Cách 2: Dùng mật ong uống trị bệnh trĩ 

Bạn có thể áp dụng một số bài thuốc trị trĩ kết hợp từ mật ong như sau:

Bài thuốc 1: Dùng hoa kim ngân 30 g, mật ong 20 ml. Hoa kim ngân cho vào nồi, thêm 250 ml nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150 ml, cho mật ong vào quấy đều chia 3 lần uống trong ngày, cần uống liền 7-10 ngày.

Bài thuốc 2: Dùng cà rốt 50 g, mật ong 25 ml. Cách dùng vô cùng đơn giản lấy cà rốt rửa sạch, xay nhỏ, cho vào mật ong, thêm 150 ml nước quấy đều, đun nhỏ lửa, khi chín chia 2 lần, ăn lúc đói, ăn liền 7 ngày.

Bài thuốc 3: Dùng đậu đen 50 g, mật ong 25 ml. Đậu đen ninh nhừ, cho mật ong vào quấy đều cho bệnh nhân ăn như bài trên.

Trên đây là các cách chữa bệnh từ mật ong giúp mọi người trị khỏi bệnh trĩ tận gốc, vì vậy mà ai cũng nên biết để phòng ngừa điều trị bệnh trĩ từ sớm mà không cần dùng tới thuốc nhé! Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị ho bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Các phương thuốc trị ho bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả không ngờ Ho là một triệu chứng thường gặp nhất của bệnh đường hô hấp. Nguyên nhân gây ra triệu chứng ho có rất nhiều, có thể do cảm cúm, dị ứng, khói thuốc, thay đổi nhiệt độ,… Đây cũng là một trong các triệu chứng gây khó chịu nhiều nhất cho người mắc. Mật ong là một phương thuốc dân gian. Với  các phương thuốc trị ho bằng mật ong  đơn giản dễ làm sau đây, ho sẽ không còn là vấn đề với sức khỏe nữa. Ho không gây hại như chúng ta nghĩ Với nhiều người, ho là triệu chứng khó chịu nhất và họ sẽ làm mọi cách để chấm dứt ngay cơn ho. Tuy nhiên, tác dụng của ho với cơ thể là rất quan trọng, và ho không phải là một triệu chứng có hại cho cơ thể. Ho là một phản xạ có điều kiện để giữ cho đường thông khí được thông thoáng, đồng thời đẩy các bụi bẩn, các dịch tiết trong đường hô hấp ra ngoài. Ho được bắt đầu khi các kích thích đường hô hấp tác động lên các thụ thể cảm nhận ở đây. Sau đó, các kích thích được truyền về trung tâm